Xác định 8 đội bóng vào tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19

10:11 - Thứ Sáu, 29/09/2023 Lượt xem: 4748 In bài viết

Sau khi các trận đấu cuối cùng ở các bảng kết thúc đã xác định được 8 đội bóng xuất sắc giành quyền vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Theo đó, những đội giành quyền vào tứ kết gồm 5 đội đầu bảng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Triều Tiên, Trung Quốc và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Philippines, Thái Lan, Uzbekistan. Tuyển nữ Việt Nam xếp cuối cùng ở nhóm đội nhì bảng và sớm dừng bước tại vòng bảng.

Tình huống lên bóng của cầu thủ nữ Việt Nam trong trận gặp nữ Nhật Bản. Ảnh: Việt An 

Trong lượt đấu cuối cùng bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-7 trước Nhật Bản và không còn quyền tự quyết mà phải phụ thuộc vào kết quả các trận đấu cuối cùng ở bảng khác kết thúc mới xác định đi tiếp vào tứ kết hay không.

Tuy nhiên, niềm hy vọng duy nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bị dập tắt khi ở trận đấu giữa đội nữ Philippines và Myanmar đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về nữ Philippines. Điều này, đồng nghĩa với việc đội tuyển nữ Việt Nam chính thức bị loại ở vòng bảng bóng đá nữ ASIAD 19.

Với kết quả này nữ Philippines giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 khi nằm trong nhóm 3 đội có thành tích xếp nhì tốt nhất với 3 điểm hiệu số -1. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam đứng cuối khi có được 3 điểm và hiệu số -5 (không tính hiệu số với đội xếp cuối bảng D là Bangladesh).

Theo lịch thi đấu, các trận đấu tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 30-9.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top